Tuyển chọn 60 ''ông đồ'' tham gia Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021

Theo thông tin từ Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Ban tổ chức vừa tiến hành chấm các tác phẩm thư pháp để tuyển chọn "ông đồ" viết chữ tại Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021, cũng như chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trưng bày và trao giải trong lễ khai mạc sự kiện này.

Tuyển chọn 60 ''ông đồ'' tham gia Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021 - 1  Ban tổ chức khảo tuyển tác phẩm ứng tuyển Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021.

Đợt ứng tuyển tham dự Hội chữ Xuân Tân Sửu năm 2021 với chủ đề Đạt Tài, Ban tổ chức đã nhận được 216 tác phẩm thư pháp, trong đó có 78 tác phẩm chữ Quốc ngữ và 138 tác phẩm Hán - Nôm của 95 người viết từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài chủ đề Đạt Tài, các tác giả lựa chọn nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, nền giáo dục cũng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám để làm cảm hứng cho tác phẩm của mình.

Từ những tác phẩm ứng tuyển, Ban tổ chức chọn ra 60 người viết chữ bảo đảm đúng tiêu chí và yêu cầu của Hội chữ Xuân; đồng thời chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao một giải Nhì, hai giải Ba và bốn giải Khuyến khích cho loại hình thư pháp chữ Hán - Nôm và một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và một giải Khuyến khích ở loại hình thư pháp chữ Quốc ngữ.

Các tác phẩm này cũng sẽ được trưng bày tại Hội chữ Xuân Tân Sửu 2021, trong không gian Hồ Văn, thuộc Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Hội chữ Xuân tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám được tổ chức hằng năm, từ năm 2015 đến nay. Sự kiện đã trở thành điểm đến văn hóa không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Thủ đô và du khách mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Ban tổ chức hy vọng, sự kiện này sẽ mang đến nguồn cảm hứng sáng tác cho những người yêu thích thư pháp cũng như thu hút ngày càng nhiều người yêu mến nghệ thuật truyền thống nước nhà.

Theo HNM

Tin liên quan

Tin mới nhất

Một nhà văn đam mê khám phá những đề tài mới lạ

Một nhà văn đam mê khám phá những đề tài mới lạ

Không chỉ là người đầu tiên viết tiểu thuyết về lực lượng Cảnh sát biển, mới đây nhà văn Trần Khánh Toàn lại tiếp tục thành công (giải B của Bộ Công an) với tiểu thuyết đầu tiên viết về lực lượng Cảnh sát Cơ động - một đề tài mới lạ còn ít người khám phá.