Uống 50 viên thuốc trị tăng huyết áp, người phụ nữ nhập viện cấp cứu

(Arttimes) - Bà T. ở một mình và cảm thấy mệt mỏi, chán nản nên uống khoảng 50 viên thuốc Amlodipin 5 mg (250 mg).

Mới đây, khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tiếp nhận bệnh nhân L.T.T. (59 tuổi, trú tại Minh Nông, Việt Trì) trong tình trạng lơ mơ, mệt mỏi, da xanh, niêm mạc nhợt, nhịp tim đều (tần số 63 lần/phút), mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

Trước đó, bà T. ở một mình và cảm thấy mệt mỏi, chán nản nên uống khoảng 50 viên thuốc Amlodipin 5 mg (250 mg). Các xét nghiệm nhanh gồm chụp X-quang tim phổi, siêu âm tim tại giường, chất chỉ điểm bệnh lý tim mạch, marker nhiễm trùng đều cho kết quả bình thường. Qua đó, các bác sĩ chẩn đoán người bệnh bị ngộ độc nặng thuốc Amlodipin, có sốc nặng.

Uống 50 viên thuốc trị tăng huyết áp, người phụ nữ nhập viện cấp cứu - 1 Bệnh nhân T. sau khi được cấp cứu thành công. Ảnh: BVCC.

Tại bệnh viện, bệnh nhân nhanh chóng được cấp cứu, đặt đường truyền tĩnh mạch trung tâm, ống thông theo dõi huyết áp động mạch liên tục và dùng thuốc điều trị đặc hiệu, thuốc vận mạch cùng các thuốc điều trị hỗ trợ.

Một ngày sau, tình trạng của bà T. tiến triển tốt hơn, huyết áp, canxi máu dần được kiểm soát. Năm ngày tiếp theo, bệnh nhân tỉnh hoàn toàn, huyết áp ổn định.

Thạc sĩ, bác sĩ Hà Thế Linh, khoa Cấp cứu, khuyến cáo người dân không nên tự ý sử dụng các loại thuốc và phải tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ. Các thuốc thông thường cũng có thể gây ngộ độc nếu sử dụng quá liều. Khi có triệu chứng bất thường liên quan việc dùng thuốc, người dân phải đến cơ sở y tế khám và điều trị nhanh chóng, tránh để xảy rủi ro đáng tiếc.

None

Minh Minh (T/h)

Tin liên quan

Tin mới nhất