Vì sao nhiều nghệ sĩ tên tuổi phía Bắc đồng loạt Nam tiến đóng phim?

Nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Hoàng Dũng, NSND Lê Khanh, NSƯT Thanh Hiền, NSND Lan Hương… đồng loạt Nam tiến đóng phim đã tạo ra những tín hiệu vui.

Hàng loạt nghệ sĩ đổ bộ thị trường điện ảnh phía Nam

Mới đây, thông tin NSND Hoàng Dũng sẽ Nam tiến để tham gia phim chiếu rạp “Gái già lắm chiêu” (phần 5) đã khiến nhiều người tỏ ra thích thú. Một số người cho rằng, đây là một “chuyện lạ” bởi nhiều năm liền nam nghệ sĩ gạo cội này chỉ chuyên tâm với sân khấu và phim truyền hình phía Bắc.

NSƯT Thanh Hiền - người từng gây ấn tượng với vai Mến trong phim “Sao tháng Tám” và hàng loạt vai diễn trên phim truyền hình phía Bắc cũng vừa hoàn tất vai diễn trong phim “Kiều” do Công ty của Mai Thu Huyền sản xuất.

Vì sao nhiều nghệ sĩ tên tuổi phía Bắc đồng loạt Nam tiến đóng phim? - 1 NSND Lê Khanh trong phim "Gái già lắm chiêu" 3.

Trước đó, NSND Lê Khanh cũng là một tên tuổi của làng sân khấu - điện ảnh phía Bắc nhận lời vào TP.HCM tham gia phần 3 của bộ phim “Gái già lắm chiêu”. Đây là sự trở lại của nữ nghệ sĩ sau gần 20 năm vắng bóng trong lĩnh vực phim chiếu rạp, kể từ sau bộ phim “Mùa hè chiều thẳng đứng” của đạo diễn Trần Anh Hùng sản xuất năm 2000. Và mới đây, nữ nghệ sĩ này lại tiếp tục nhận lời tham gia cũng như chủ động đề nghị cắt phăng mái tóc dài vốn có để hoá thân một cách trọn vẹn nhất vào vai diễn Thái Tuyết Mai trong phần 5 của loạt phim này.Tương tự, NSND Lan Hương cũng đánh dấu sự xuất hiện của mình ở thị trường phim chiếu rạp phía Nam trong “Tháng năm rực rỡ” và “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”. Đây là những dự án phim điện ảnh đầu tiên mà chị cộng tác với đơn vị sản xuất phía Nam dù trước đó từng đóng rất nhiều phim ở phía Bắc. Ở thời điểm hiện tại, nữ nghệ sĩ vẫn đang tham gia phim truyền hình “Cây táo nở hoa” do một đơn vị ở TP.HCM sản xuất.

Việc nhiều nghệ sĩ tên tuổi của làng sân khấu - điện ảnh phía Bắc vào Nam tham gia phim chiếu rạp là một tín hiệu vừa lạ, vừa vui. Điều này cho thấy, phim điện ảnh đang có sự dịch chuyển và cân đối yếu tố vùng miền để đến gần hơn với khán giả 3 miền. Đồng thời cũng cho thấy các nghệ sĩ phía Bắc đã cởi mở hơn khi mở rộng biên độ hoạt động nghệ thuật.

Nghệ sĩ phía Bắc nhận lời vào Nam đóng phim là tín hiệu đáng mừng

NSND Hoàng Dũng cho biết, trong một lần ngồi ở vị trí giám khảo chấm giải “Cánh diều Vàng 2020” cách đây mấy tháng, ông rất ấn tượng với bộ phim “Gái già lắm chiêu 3”. Tuy sau đó, bộ phim này chỉ nhận bằng khen từ BGK nhưng nghệ sĩ Hoàng Dũng vẫn dành khá nhiều cảm tình cho bộ phim.

Vì sao nhiều nghệ sĩ tên tuổi phía Bắc đồng loạt Nam tiến đóng phim? - 2 Nghệ sĩ Lan Hương và Đức Khuê trong hậu trường phim "Tháng năm rực rỡ"

Nghệ sĩ Lan Hương và Đức Khuê trong hậu trường phim "Tháng năm rực rỡ".Nam nghệ sĩ cho rằng, ông rất háo hức được “làm mới” với cách làm phim đầy mới mẻ của các đơn vị phía Nam. Một phần bởi ông đánh giá cao năng lực và sự “chịu chơi” của các đơn vị sản xuất phim ở khu vực này; một phần vì thị trường điện ảnh ở đây cập nhật rất nhanh các xu hướng của thế giới.

“Tôi không hề lăn tăn khi nhận lời đóng một phim chiếu rạp được cho là phim thị trường. Ngược lại, tôi hy vọng vai diễn lần này sẽ mang đến cho người xem chút gì đó mới mẻ hơn so với các nhân vật mà tôi từng đảm nhận. Tôi rất tin tưởng các đơn vị sản xuất phía Nam bởi đã được thưởng thức rất nhiều tác phẩm điện ảnh của họ. Với tôi, phim thị trường hay phim nghệ thuật không phải là vấn đề quá lớn, vấn đề là chất lượng kịch bản, tình tiết và nội dung câu chuyện phải thực sự đi vào lòng khán giả”.

NSND Lê Khanh cũng cho rằng, sự phát triển của thị trường điện ảnh phía Nam đã khiến nhiều người phải thay đổi quan điểm về phim giải trí. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ phía Bắc cũng sẽ có cái nhìn cởi mở và thoáng đãng hơn với các dòng phim ở thị trường sôi động này.

“Tôi ngưỡng mộ các bạn trẻ phía Nam khi làm phim điện ảnh và gắn được chiếc mác “made in Việt Nam”. Điều đầu tiên tôi cảm nhận là sự tự tin, kể một câu chuyện rõ ràng, chi tiết… Tiếp theo là sự phù hợp về nghệ thuật lẫn thị hiếu. Đã đến lúc chúng ta phái xoá đi cái ranh giới vùng miền trong phim ảnh để có sự hoà nhập và học hỏi lẫn nhau. Vì thế, nghệ sĩ phía Bắc nhận lời vào Nam đóng phim là một tín hiệu đáng mừng”, NSND Lê Khanh nói.

Theo NSND Lan Hương, phim ảnh mỗi vùng miền đều có những thế mạnh và đặc trưng. Mặc dù thị trường phía Nam thiên về dòng phim giải trí nhưng cách họ làm phim đang tiệm cần gần với xu hướng của nhiều nền điện ảnh phát triển. Đặc biệt, sự trẻ trung, sôi động và chuyên nghiệp của họ cũng khiến bản thân chị cảm thấy thay đổi bản thân rất nhiều.

“Tôi nghĩ rằng, nghệ sĩ phía Bắc góp mặt trong các phim ở phía Nam sẽ góp phần làm đa dạng màu sắc của phim. Đây cũng là một yếu tố quan trọng để thay đổi nếp nghĩ của các nghệ sĩ ở phía Bắc về cách làm phim phía Nam...”, NSND Lan Hương bày tỏ.

Theo Dân trí

None

Tin liên quan

Tin mới nhất