"Việt Nam 2020" qua ảnh

(Arttimes) - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh báo chí "Việt Nam 2020" nhân chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025) và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước trong năm 2020.

Các tác phẩm tham dự phải phản ánh được những thành tựu kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh - quốc phòng; những hình ảnh về cuộc chiến chống dịch Covid-19 cùng với những thành công trong cuộc chiến này; hình ảnh về phòng, chống thiên tai, bão lũ tại miền Trung và chỉ đạo của Chính phủ cùng sự vào cuộc của các cơ quan, ban, ngành, người dân trong khắc phục hậu quả bão lũ vừa qua... 

"Việt Nam 2020" qua ảnh - 1 Ảnh minh họa

Các tác phẩm dự thi phải được sáng tác trong thời gian từ ngày 1-1-2020 đến hết ngày 30-11-2020. Ban tổ chức chấp nhận ảnh dự thi đã được trưng bày hoặc đoạt giải tại cuộc thi và triển lãm khác, ảnh đã được đăng báo hoặc chưa đăng báo, ảnh màu hoặc đen trắng... Tác giả có thể gửi ảnh đơn hoặc ảnh bộ, mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 10 tác phẩm. Bên cạnh đó, Ban tổ chức yêu cầu, ảnh dự thi không được chắp ghép, thêm, bớt làm thay đổi nội dung và bản chất sự việc. Đồng thời, tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình.

Cuộc thi dành cho tất cả nhà báo, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, cán bộ, phóng viên, cộng tác viên tại các cơ quan báo chí và hội viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí Nhà văn hóa Hội Nhà báo Việt Nam...

Ban tổ chức nhận hồ sơ từ ngày 11-11-2020 đến hết ngày 1-12-2020. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. Triển lãm ảnh dự kiến sẽ được khai mạc vào ngày 16-12.

None

Tin liên quan

Tin mới nhất

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Giá trị đặc sắc của Di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Gần dân, chăm dân – dân quý, dân thờ là yếu tố tạo nên giá trị đặc sắc của di sản tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. Trong tâm thức dân gian, sự chăm lo và gắn bó gần gũi với số phận sinh tồn, làm ăn và phát triển của cộng đồng dân chúng từ các thế hệ vua Hùng cùng các bậc tiền nhân thuở xa xưa luôn luôn là “một sự thực lịch sử”, cần được ghi nhớ và tri ân.